การตั้งค่าประเภทจี้

จี้หินลูกปัดหรือเสน่ห์ห้อยลงมาจากลำคอ พวกเขามาในทุกรูปแบบรูปร่างและขนาด อัญมณีจะอยู่ในชนิดของกรอบโลหะบางส่วนที่ถือหินได้อย่างปลอดภัย กรอบโลหะเหล่านี้เรียกว่าการตั้งค่าจี้ นี้สามารถเป็นทองคำขาวเงินสเตอร์ลิงทองและโลหะผสมอื่น ๆ ทองเป็นตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุดของตอนจบและสถานที่น่าสนใจ ทองเป็นโลหะมีค่ามากที่สามารถแสดงความงามของแต่ละพลอย หากคุณต้องการพลอยของคุณจะติดตั้งอยู่ในทองคำคุณสามารถขอให้เพชรพลอยที่จะทำให้มันหรือคุณทำมันเอง; มันเป็นเรื่องง่าย

ชิ้นส่วนทั้งหมดของเครื่องประดับที่มีอัญมณีที่มีการตั้งค่า มันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณรู้ว่าวิธีการเลือกการตั้งค่าสำหรับหินที่เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีรูปแบบเครื่องเพชรพลอยดี นอกจากนี้การตั้งค่าคือการถือหินปลอดภัยในสถานที่แขวนเครื่องประดับยังเป็นปัจจัยในการแสดงตัดสี / s และความคมชัดของพลอย

มีสองประเภททั่วไปของมนุษย์ปากมดลูกยังมีสายพันธุ์ของโมเดลเหล่านี้ ชนิดที่พบบ่อยที่สุดของโหมดรวมถึง:

1. ตั้งค่าเขี้ยว – ยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "กรงเล็บ" การตั้งค่าที่ประตูของพลอยจะถึงรอบคอ 4 หรือ 6 ทองเงินสเตอร์ลิงหรือโลหะมีค่าอื่น ๆ จุดโลหะของพระมหากษัตริย์หรือด้านบนของหิน ตำแหน่งนี้ของโลหะ แต่หินมั่นในสถานที่ ตัวนำเขี้ยวโค้งมนเป็นส่วนใหญ่แม้ว่าพวกเขาจะมีรูปแบบการตกแต่ง พวงมาลัยเขี้ยวเป็นจี้ที่ง่ายและมีราคาแพงอย่างน้อย

2. การตั้งฝา – ได้รับการออกแบบที่มีความแม่นยำในการถือหินอย่างปลอดภัยในสถานที่ มันเป็นหนึ่งในวิธีการที่เก่าแก่ที่สุดที่ใช้ในการตั้งอัญมณีและทุกเวลานี้มันเป็นที่นิยมในการปกป้องด้านล่าง (ศาลา) และกลาง (เอว) จากรอยขีดข่วนและชิปหิน Bezels วันก่อนหน้านี้โดยทั่วไปจะโอบกอดรอบทั้งหมดของพลอยของ พร้อมกัน bezels มีรูปแบบที่เรียกว่า "ฝากึ่ง" ที่ล้อมรอบหินเพียงบางส่วนเท่านั้น นี้จะใช้สำหรับหินที่ละเอียดอ่อนเช่นโอปอล

การตั้งค่าที่ฟลัชจะเรียกว่า "ยิปซี" การตั้งค่าและมันเป็นความแตกต่างของการตั้งค่าฝา ในประเภทนี้ในฐานที่ถูกตัดเปิดและหินใส่ถูกแทรกภายใต้ ซึ่งรูปแบบนี้แสดงให้เห็นว่าที่ด้านบนของพลอยซึ่งครอบคลุมสถานีเจ้าชู้กับแสง

นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าช่องทางที่สองวงดนตรีของหินมีค่ารักษาหลายดังกล่าว รูปแบบนี้จะช่วยให้การปรากฏตัวของหินที่โหมดลอยเพราะโลหะไม่สามารถมองเห็นบนโขดหิน ตัวอย่างของการกำหนดค่านี้เป็นสร้อยข้อมือเทนนิส แตกต่างจากการตั้งค่าช่องทางที่มีการตั้งค่าแถบซึ่งปรากฏเป็นถ้าหินลอยและถูกแยกออกจากสองเดิมพันโลหะ

โหมดที่สองคือความตึงเครียดรวมกัน, ความดันอยู่ภายใต้การเก็บหินระหว่างย้ายโลหะสองปลายเปิด โลหะที่นิยมในการสร้างการตั้งค่าความตึงเครียดสำหรับหินปรับเป็นทองคำขาว

Source by Sanjana Antony

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *