ความแตกต่างระหว่างเพชรและพิพิธภัณฑ์

เพชรและไพลินสามารถเลียนแบบคล้ายกับตาได้รับการฝึกฝน แต่พวกเขามีความแตกต่างกันอย่างน่าทึ่งอัญมณี หินทั้งสองที่มีคุณค่ามากและทางเลือกที่นิยมสำหรับเครื่องประดับรวมทั้งแหวนแต่งงานแหวนหมั้นแหวนและจี้เล่นไพ่คนเดียว พวกเขายังมีทั้งใช้ในการแสดงความรักความศรัทธาความมุ่งมั่นและความไว้วางใจ ดังนั้นวิธีที่คุณสามารถบอกคุณเกี่ยวกับอัญมณีเหล่านี้เมื่อคุณซื้อหรือขายเพชรและน้ำผลไม้? นี่คือลักษณะที่แตกต่างระหว่างทั้งสองอัญมณีที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบและราคา

ความแตกต่างของโครงสร้าง

แม้ว่าความแตกต่างนี้จะไม่เห็นสำหรับตาเปล่าเพชรและไพลินมีโครงสร้างแตกต่างกันมาก เพชรที่ทำจากผลึกคาร์บอนบริสุทธิ์ในก้อน ข้อตกลงนี้จะขึ้นอยู่กับเพชรพลอยที่ยากที่สุดในโลกมีความแข็ง 10 แม่เมาะเครื่องชั่งน้ำหนัก kolefnisdíamyndirสุทธิสีสมบูรณ์แม้ว่าโครงสร้างของพวกเขาสามารถมีขนาดเล็กจำนวนขององค์ประกอบอื่น ๆ ที่ผลิตสีเหลือง, สีน้ำตาล, สีฟ้า, สีชมพู, สีแดงและสีเขียวเพชร ไพลิน แต่มีรูปทรงหกเหลี่ยมซึ่งประกอบด้วยอลูมิเนียมออกไซด์ผลึก ไพลินเป็นอัญมณีที่ยากที่สุดที่สองในโลกที่มีความแข็งของ 9 แม่เมาะเครื่องชั่งน้ำหนัก ไพลินยังมาในหลายสีเป็นปัจจัยอื่น ๆ ที่นำเขาไปสู่การพิจารณาของคริสในระหว่างการสร้าง

ความแตกต่างในการก่อตัวของ

เหล่าอัญมณีรางวัลนอกจากนี้ยังสร้างขึ้นในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไพลินรูปแบบรูปทรงหกเหลี่ยมธรรมชาติในหินเช่นหินแกรนิต gneiss เชสท์และเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและความดัน พวกเขาสามารถพบในแก้ว (ระบายความร้อนหนืด) และหินแปร (เปลี่ยน) หิน ไพลินสีมาจากการปรากฏตัวของแร่ธาตุอื่น ๆ เหล็กผลิตน้ำผลไม้สีเหลืองหรือสีเขียว, วานาเดียมผลิตพลอยสีม่วงและไทเทเนียมสร้างน้ำผลไม้สีฟ้า อัญมณีพลอยยังสามารถเป็นสีแดงแม้ว่าพวกเขาจะเรียกว่าทับทิมไพลินไม่

เพชร แต่ต้องมีเงื่อนไขที่แม่นยำมากในรูปแบบลึกลงไปในพื้นดินที่มีความดันสูงและอุณหภูมิค่อนข้างต่ำ litosjúkdrættiลึกลงไปในแผ่นดินและจุดที่อุกกาบาตมีที่ดินบนพื้นดิน: มีสองตำแหน่งบนโลกที่เพชรสามารถเกิดขึ้นเป็น อัญมณีเหล่านี้สามารถไปกับพื้นผิวโดยการปะทุของภูเขาไฟและเพชรที่ถูกฝังอยู่ในช่วงวันนี้จาก 1 พันล้านไปกว่า 3 พันล้านปี

ราคาแตกต่าง

ราคาของอัญมณีเหล่านี้จะถูกกำหนดโดยน้ำหนักกะรัต, ตัด, ความคมชัดและสีว่าคุณจะซื้อหรือ ขายเพชร และ Safir โดยทั่วไป sapphyrur มีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเพชรเพราะพวกเขาจะง่ายต่อการลดและอื่น ๆ อีกมากมายบนพื้นดิน

ทั้งอัญมณีทำเครื่องประดับที่สวยงามดังนั้นทางเลือกระหว่างคนทั้งสองขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการและงบประมาณของคุณ ถ้าคุณวางแผนที่จะซื้อและขายเพชรก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้รับไพลินสีมักจะไม่คุ้มค่ามาก

Source by Mark Cowden

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *