แฟชั่นในปี 1950

ในปี 1950 เริ่มมีความหลากหลายของรูปแบบเดิมและพิเศษนำเสนอกับคลาสสิกแฟน ๆ ยุคใหม่ อเมริกาที่เพิ่งหายจากโศกนาฏกรรมที่เชื่อมโยงกับสงครามโลกครั้งที่สองมาในปี 1950 เพื่อเรียกคืนความหวัง โอกาสสำหรับการดำเนินชีวิตใหม่ว่าชะตากรรมของพวกเขาจะได้รับการตัดสินโดยพวกเขาเพียงอย่างเดียว การเปลี่ยนแปลงของอเมริกานี้เป็นตัวแทนอย่างหนักจากแฟชั่น

ผู้หญิงเล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการที่พวกเขาแต่งตัวและปรากฏตัวขึ้น; ในระหว่างการพัฒนาของสังคมยุโรปเป็นผู้หญิงเริ่มที่จะส่งเสริมลำลอง, เสื้อผ้าผ่อนคลายกฎระเบียบดั้งเดิมของชุดและรูปแบบที่เกี่ยวข้อง Legna ทศวรรษที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ บางส่วนของฟีดใหม่ที่นิยมมากที่สุดสำหรับผู้หญิงในปี 1950 กับhnúppumกับ necklines ง่ายติดตั้งเสื้อและกระโปรงเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตามชุดแฟชั่นที่พบมากที่สุดของผู้หญิงในขณะนี้ ชุดส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้อย่างอิสระและกำลังจดจ่ออยู่กับกระโปรงวงกลม, สายคล้องคอหรือคอขนาดเล็ก ชุดราตรีสีดูเหมือนอ่อนยังกล้ามาในหลาย pastellslitum และปฏิบัติตาม ruffles ตัวหนา Tulle ตัดและคันธนูกำมะหยี่สวยงาม เตรียมที่จะสวมใส่kvöldkarlinuในช่วงเวลานี้ซึ่งมักจะถูกแขนกุดหรือไม่มีสายหนัง เน้นยังถูกวางลงบนผ้าไหมแท้

การเจริญเติบโตที่นิยมมากขึ้นมีกระโปรงเต็ม 1950 ชนิดของการสนับสนุนบางส่วนเพื่อเพิ่มลักษณะของพวกเขา เพื่อจัดการกับปัญหานี้เป็นกระโปรงไนลอนสร้างขึ้นเพียงเพื่อจะสวมใส่ในร่วมกับเต็มกระโปรงเพื่อสร้างความบริบูรณ์ ไนล่อนเป็นวัสดุที่ดีเพราะมันเป็นที่มีคุณภาพสูงและง่ายต่อการล้าง บรรจุนี้ที่เธอสร้างการเรียกเก็บเงินที่มีการเปลี่ยนแปลงกระโปรงที่ให้อะไรมากกว่าหวดอ่อนโยน, เสน่ห์กระพือเหมือนพระราช อีกแฟชั่นที่สำคัญในฤดูกาลนี้แกว่งเสื้อผ้าฌาค Fath พัฒนาในช่วง 1940 Silhouette ไฟระงับคือ "การออกแบบอย่างลงตัวเพื่อให้ครอบคลุมกระโปรงเต็มรูปแบบและยังเหมาะสำหรับหลังสงครามอัตราการตั้งครรภ์สูง." แนวโน้มในปี 1950 อีก "ชุดห้อยโหน: ชุด sveifluleg เกือบสามเหลี่ยมในรูปทรงและการออกแบบมาเพื่อใช้กับรองเท้าที่มีขนาดเล็กและทรงผมกางเกง." การแต่งกายห้อยโหนในภายหลังได้เปลี่ยนไปเป็นทารกน้อยเต็นท์สไตล์ชุดตุ๊กตาซึ่งเป็นที่นิยมในทศวรรษหน้า บางทีหนึ่งในหนังสือแฟชั่นคลาสสิกมากที่สุดจาก 1950-H blacked เส้นคริสเตียนดิออร์จากปี 1954 ซึ่งประกอบไปด้วยชุดkyrtískumเรียบกับกระโปรงแกรนท์ แฟชั่นยอดนิยมอื่น ๆ ในฤดูกาลนี้ของเขาคือ A และสาย Y ของเขา ดิออร์มีมานานแล้วกำลังโดดเด่นในแฟชั่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 1950 สร้างสรรค์ปกติมากมายเสื้อผ้าของเขาให้ผู้หญิงเพศหญิงเพิ่มเติมติดต่อเนื้อ นักออกแบบอีกฮิวเบิร์จิวองชี่, สร้างรูปแบบของชุดปารีสในปี 1957 ที่เขาเรียกว่ากระสอบ กระสอบเริ่มมุ่งหน้าชุดเอวทะเบียนตรง พัฒนาเดิมมันจะ "สร้างชุดปลอกพุ่งและต่อมาได้รับการปล่อยตัวในที่กำบังใกล้ชิดโดยตรง."

โคโค่ชาแนลได้รับการออกแบบใหญ่เป็นอันดับสองในปี 1950 ในทางตรงกันข้ามกับที่นิยมและถักกระโปรงจิตวิญญาณ, ชาแนลเริ่มที่จะสร้าง boxy, เสื้อสูทชาแนลตอนนี้คลาสสิกและกระโปรงตัดแต่งและเนื้อคู่ วัสดุที่เลือกชาแนลก็มักจะเห็นได้ชัดเจนเสมอซึ่งทำให้ราคาที่สูงของสินค้า Chanels เงาของเสื้อผ้าของเธอก็ค่อนข้างตรงเรียงรายพระเจ้าด้วยผ้าไหม ลักษณะของมันคือคลาสสิกการกลั่นและการตกแต่งด้วยรายละเอียดมาก ชาแนลยังมีการเข้าถึงมากของการออกแบบของเธอด้วยลูกปัดสตริงและถุงว่าทั้งสองได้รับการพิจารณาแฟชั่นในปี 1950 หนึ่งในการพัฒนาคลาสสิกส่วนใหญ่จะมาจากอาณาจักรปี 1950 ซึ่งเป็นที่รู้จักในช่วงปลายปี 1950 รูปแบบนี้ได้รับการขยับตัวในชุดและเสื้อส่วนใหญ่และได้ดำเนินการโดยคนหนุ่มสาวที่มีความไร้เดียงสาบริสุทธิ์และประกาศเกียรติคุณดังนั้น "barnadúksstíll" ในช่วง 1950 มันเป็นที่คาดว่าทุกคนหนุ่มสาวที่แต่งตัวเหมือนพวกผู้ใหญ่ของพวกเขา สายเอ็มไพร์ก็ยังโดดเด่นแตกต่างจากสิ่งที่คุณแม่ส่วนใหญ่สวมใส่ในเวลาที่มีส่วนทำให้ได้รับการยอมรับสูงในหมู่วัยรุ่นในอเมริกา

จนกระทั่งปี 1950 คำว่า "คนหนุ่มสาว" ไม่นิยมใช้และไม่แน่นอนกลุ่มเป้าหมาย แต่ที่มีผลกระทบใหม่ ๆ รวมทั้งภาพยนตร์, โทรทัศน์, เพลงร็อคและนิตยสารคนหนุ่มสาวเริ่มที่จะเคารพและรับรู้ชุมชน มักจะเรียกว่า "ยุคอวกาศ" 1950 เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของวิทยาศาสตร์และการพัฒนาเป็นอย่างดี ดังนั้นหลาย ๆ ด้านของชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งเนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง อเมริกาได้มาจากสงครามเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นเอกลักษณ์ใหม่ ผู้บริโภคชุมชนตามใหม่ "สร้างข้างหน้าช่วยโดยการพัฒนาใหม่ ๆ เช่นระบบบัตรเครดิต" (Baker, 6) นวัตกรรมเหล่านี้ แต่มีผลกระทบที่คล้ายกันในอุตสาหกรรมแฟชั่นในขณะที่หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตของชาวอเมริกันที่มีการเปลี่ยนแปลงพวกเขาไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงแฟชั่นákafulegu แต่ชอบที่จะพัฒนามาตรฐานปกติ สำหรับครั้งเป็นปกติดี อีกประการหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 1950 เพิ่มขึ้นเป็นเจ้าของโทรทัศน์ ที่เป็นที่นิยมรายการโทรทัศน์เช่น I Love Lucy เชื่อมต่อชาวอเมริกันทั้งสองด้านของมหาสมุทรแอตแลนติกกับความรู้สึกของความสามัคคีในประเทศ แยกเสร็จสมบูรณ์ในปี 1954 ซึ่งรวมตัวกันนักเรียนสีดำและสีขาวเป็นครั้งแรกแม้ว่าkynþáttafordranirก็ยังคงสูงและยังเกิดการดำรงอยู่ของผู้นำยุติธรรมทางแพ่งเช่นมาร์ตินลูเธอร์คิงจูเนียร์ .. ความกลัวคงที่ของลัทธิคอมมิวนิสต์ที่มาถึงประเทศเก็บไว้ชาวอเมริกันจำนวนมากย่อกลัว การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1950-ยุ่งค้นพบดีเอ็นเอเปิดตัวดาวเทียมพื้นที่แรกที่เพิ่มขึ้นของผู้หญิงในพื้นที่ทำงานและร็อคแอนด์โรลแน่นอน ทั้งหมดเหล่านี้ทางเศรษฐกิจสังคมและการเมืองการเปลี่ยนแปลงในโลกที่มีผลกระทบต่อประชาชนชาวอเมริกันและอุตสาหกรรมแฟชั่น

โดยไม่คำนึงถึงเรื่องของโลกเป็นสิ่งที่ด้านบนที่ผลักดันอุตสาหกรรมผลกระทบมากขึ้นเกี่ยวกับความห่างไกลของผู้บริโภค: ดารา บางส่วนของดาราที่นิยมมากที่สุดคือปี 1950 มาริลินมอนโร, เจมส์ดีน, ริคกี้เนลสันและเอลวิสเพรสลีของหลักสูตร มาริลินมอนโรเซ็กซี่สไตล์ที่เรียบง่าย แต่ได้รับการเลียนแบบกันอย่างแพร่หลายทั่วอเมริกาของผู้หญิงของรูปทรงและขนาด เอลวิสเพรสลีเป็นอีกอิทธิพลอย่างมากในช่วงปี 1950; ไม่เพียง แต่เป็นที่ชื่นชอบโดยล้านของสาว ๆ แต่เขาก็ยังเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ชาย ในขณะที่พวกเขาได้สวมใส่เฉพาะในเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม, เอลวิสยากจนลงอุปสรรคทั้งหมดที่takmarkuðuคนเรือและอุปกรณ์เสริม เอลวิสสวมเสื้อผ้าปกติที่เป็นที่นิยมในหมู่ชาวอเมริกันแอฟริกัน Wild Wild กางเกงและความคิดสิทธิสัตว์ของเขากำลังกังวลสังคมอนุรักษ์นิยมของอเมริกาซึ่งแทบจะไม่ได้รับการอนุมัติดังกล่าว "kynbendandi, ดาวkynþáttamiðjuðu" (ที่มา) เอลวิสที่สดใสและกระเป๋าเสื้อผ้าสบาย ๆ รสชาติและเรียกว่าเต้นอึดอัดทุกอย่างเกิดขึ้นเป็นเพียงหลักฐานการทำลายศีลธรรมของเยาวชนของอเมริกา มนุษย์ทุกคนไม่ทำตามตัวอย่างเอลวิส มีผู้ชายมากขึ้นในขณะนี้สวมใส่ได้ตามปกติ แต่ไม่ได้

ผู้ชายส่วนใหญ่ในปี 1950 ช่วยให้เท้าของคุณมีสีที่สบาย ๆ และปานกลางรวมทั้งสีน้ำเงินเข้ม, สีน้ำตาลเข้มและถ่าน ชายหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่ซ้ำกันหนาจะเป็นสีชมพูสีพาสเทลที่จะยืนออก; กลยุทธ์ซึ่งเป็นเพียงการดึงดูดโมเมนตัมในปี 1950 คาร์ดิแกนเสื้อกันหนาวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักกีฬาและผู้ชายที่มีอายุมากกว่า นอกจากนี้ถูกสร้างขึ้นมาทางทิศตะวันตกนิยมกระเบื้องถักและชุด มีความยืดหยุ่นในผู้ชายแต่งตัวสบาย ๆ เป็นและเป็นธรรมดาที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนที่ด้านข้าง pricked ออก พื้นฐาน Fedora หมวกก็มีหมวกแบบดั้งเดิมในปี 1950 สำหรับผู้ชาย

หมวกก็มีอุปกรณ์เสริมแฟชั่นสำหรับผู้หญิงใน 19 ของเพราะพวกเขากำลังคิดว่าจะเพิ่มสัมผัสสุดท้ายของความเย้ายวนใจในการแต่งกายของผู้หญิงคนใด ๆ หมวกสตรี, ครั้งแรกโดย Balenciaga และทำโดยแจ็กกี้เคนเนดีต่อมาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมของแฟชั่นทศวรรษล่าสุด มีหลายปัจจัยที่เป็นแฟชั่นที่งดงามสำหรับปี 1950 หมวกบางคนถูกครอบคลุมในการเรียกเก็บเงินดอกไม้ขณะที่คนถูกประดับด้วย swirls ของ georgette ถุงมือยังมักจะถูกสวมใส่โดยผู้หญิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม บางคนถูกทำจากผ้าฝ้ายซึ่งเป็นประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าหนังหรือไนลอน แม้ว่าถุงมือมาในหลายสีและรูปแบบเป็น hanskarar สุทธิซึ่งเป็นสีขาวหรือสีครีมได้รับการสนับสนุน หมวกและปลอกคอยังแต่งตัวทันสมัยมาก เข็มกลัดก็ถือว่าอุปกรณ์เสริมเสน่ห์

1950 ทศวรรษที่แฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญจากรุ่นก่อนหน้านี้ ผลกระทบหลายของการอภิปรายทางการเมืองปัญหาทางเศรษฐกิจในorðstírum Nyala และสื่อที่แตกต่างกันมีผลต่อรูปแบบและแนวโน้มที่สามารถระบุปี 1950 ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในอเมริกาซึ่งสะท้อนให้เห็นในการแข่งขันทศวรรษนี้ ผู้หญิงอเมริกันปรารถนาเพื่อความสง่างามที่เรียบง่ายในชีวิตใหม่และเมื่อเสรีภาพใหม่และความก้าวหน้าทางสังคมเป็นผู้หญิงของสหรัฐอเมริกาที่จะปลดปล่อยตัวเองโดยการเลือกแฟชั่นที่พวกเขาดูดีที่สุดที่พวกเขา ไม่เพียง แต่เป็น 1950 อย่างมีนัยสำคัญในเรื่อง แต่พวกเขายังเปลี่ยนแปลงอย่างมากแฟชั่นในอเมริกา

Source by Sara Buttar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *