รูป Aquamarine อย่างไร

Aquamarine อัญมณีที่อยู่ในเบริลอันทรงเกียรติแร่ธาตุกลุ่ม ผลึก Beryl คือบางส่วนของอัญมณีที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ

ชื่อ -quamarine-มีต้นกำเนิดในละตินวลี "น้ำทะเล" ใช่นี้เป็นที่ชื่นชอบตาหินมี "น้ำในมหาสมุทร" เล็ก ๆ น้อย ๆ

หินในประเทศอำนวยความสะดวกในการเจริญเติบโตสำหรับการก่อตัวของ Aquamarine ตั้งแต่plútóniðถูกระบายความร้อนแร่ที่ได้รับการตกผลึกในรูปแบบอัญมณีเช่น Aquamarine ขนาดผลึกจะขึ้นอยู่กับkælikríðið ผลึกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อระบบระบายความร้อนได้ช้ามาก

อัญมณีเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติในการแยกสถานการณ์ความรุนแรงทางทฤษฎี การสังเคราะห์อัญมณีพลอยสีฟ้าสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติ 35 ล้านปีที่ผ่านมาเมื่อจุดความร้อนใต้พิภพháþrýstimagniðวิ่งลงเพลงร็อคของภูเขา ในขณะที่มันเย็นมันก็กลายเป็นของเหลวหนืดติดอยู่ในหลุมของของเหลวแร่อิ่มตัวถูกความร้อนจะสูงมาก 1,112 ° F. แร่ธาตุรวมทั้ง aquamarines และอัญมณีอื่น ๆ ของกระเป๋าผลึกเหลวนี้ ในช่วงล้านปีก่อนสร้างความดันและอุณหภูมิการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการเสื่อมสภาพการกัดเซาะและการกำจัดที่ทำให้เกิดผลึกเกลือแร่และหินมีค่า

Aquamarine มุกบกที่มีคุณค่าที่พบในธรรมชาติทางธรณีวิทยา การก่อผลึกเหล่านี้มักจะถูกเรียกpegmatít โดยทั่วไปผลึกขนาดใหญ่ในรูปแบบที่เรียกว่า vugs เปิดกระเป๋า เหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับผลึกติดเสื้อกรุงมอสโกและควอทซ์

อัญมณีเหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นในหลุมในหินแกรนิตและแยกความรู้สึก ในการติดตั้งขั้นตอนเย็น, หินแกรนิตได้ย้ายและลบออกในรูปแบบคาร์บอเนต hydrothermal หลอดเลือดดำที่โฮสต์ Aquamarine ในปริมาณมาก

นี้ชัดเจนและโปร่งใสพลอยมักจะร่วมกับที่รู้จักกันดี pegmatite เสริมแร่ธาตุเช่นโกเมน biotite บุษราคัมและfenakít

เคมีอธิบาย Aquamarine อลูมิเนียมเป็นแร่ธาตุเบริลเลียมซิลิเกต แต่ก็มีความแข็งอยู่ในช่วง 7.5 ถึง 8 กับแรงโน้มถ่วงที่เฉพาะเจาะจงของ 2.68-2.74

Aquamarin ส่วนใหญ่จะพบในบราซิลซิมบับเวนามิเบียแอฟริกาใต้และสหรัฐอเมริกามีบางสถานที่อื่น ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่ดีมาก มันมีอยู่ในปริมาณมาก ในประเทศอินเดีย, Aquamarin สีน้ำเงินเข้มถูกขุดขึ้นมา

มันเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับน้ำอย่างต่อเนื่องที่มีอยู่ในจำนวนมากของมวลในธรรมชาติ ขรุขระเป็นใหญ่เป็น 110kilograms ได้ถูกพบในเหมืองบาง จำนวนมากของพลอยชั่งน้ำหนัก 2000 กะรัตได้รับการตัดออกจากการก่อตัวของผลึกที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ

บางส่วนบางและน่าขบขันโทนสีฟ้าของน้ำที่เกิดจากธาตุเหล็กในตกผลึก คำถามของเหล็กที่มีอยู่ในพลอยที่สวยงามนี้จะช่วยให้พวกเขามีสีที่สวยงามที่มีตั้งแต่สีพาสเทลสีฟ้าสีเขียวขุ่น

มุกนี้มักจะเกิดขึ้นในผลึกมีขนาดใหญ่มากซึ่งจะสามารถปรับตัวในรูปหกเหลี่ยมที่สมบูรณ์แบบ aquamarines สองสีนี้ยังมีธรรมชาติในการรวมกันกับแร่ธาตุอื่น ๆ เช่นเบริลเลียม Morganite เกิดขึ้นตามธรรมชาติ Aquamarine หยาบมักจะไม่มีเนื้อหาตำหนิใด ๆ และไม่ได้มีราคาแพงมาก

Source by Mithun Rao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *