เพชรสัญลักษณ์และตำนาน

ปัจจุบันเราทุกคนรู้ว่าแหวนหมั้นเพชรเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการซื้อเครื่องประดับในชีวิตของคนและเป็นผู้หญิงคนที่สำคัญที่สุดที่ได้รับมัน เพชรเป็นหินวันของคนที่เกิดในเดือนเมษายนและยังใช้เป็นสัญลักษณ์ของการฉลองครบรอบแซยิดเป็นเพชร Jubliee

อย่างไรก็ตามเพชรไอคอนนอกเหนือไปจากความโรแมนติก สำหรับศตวรรษ Diamant รับสัญลักษณ์ของความรัก, ความเป็นเลิศและการทำให้บริสุทธิ์ เพชรเนื่องจากความแข็งสูงและความคมชัดยังคงปกครองสูงสุดในเรื่องสัญลักษณ์ของพลังความแข็งแรง, ความฉลาดและความงามที่ไร้คู่แข่ง เพชรเป็นสมบัติที่น่าสนใจที่ได้หลงใหลได้ปลื้มมนุษย์มานานหลายศตวรรษ หลายคนคิดว่าพวกเขาเป็นที่มีมนต์ขลัง ไม่เพียง แต่พวกเขาหายากและสวยงามเครื่องมือที่สามารถตัดพวกเขาและแม้กระทั่งไฟไหม้จะออกเหมือนเดิมเพชร

เพชรได้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์เพราะคุณสมบัติทางกายภาพของพวกเขาที่ผิดปกติ มันก็บอกว่าชาวกรีกเชื่อว่าเพชรน้ำตาของพระเจ้า ชาวโรมันเชื่อว่าพวกเขาเป็นสะเก็ดดาวที่ตกลงมา ในพุทธศาสนาในทิเบตยังเป็นที่รู้จักวัชรยาน (เพชรยานพาหนะ), เพชรเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและเพชรพระสูตรเป็นหนึ่งในข้อความที่นิยมมากที่สุด

ในอินเดียโบราณไม่ได้ตัดเพชรเพราะกลัวว่าพวกเขาจะสูญเสียคุณสมบัติวิเศษของพวกเขา ในยุคกลางก็เชื่อว่าเพชรจะเติบโตเข้มในแง่ของการปรับและเปล่งปลั่งสดใสสำหรับผู้บริสุทธิ์ ความเชื่อก็คือว่าในการปรากฏตัวของสารพิษก็จะเปลี่ยนสีเพชร สีรุ้งของต่อมปริซึมกำลังคิดว่าจะให้หนึ่งพลังวิเศษของตาชั่วร้าย

ตามตำนานลึกลับก็เชื่อว่าเพชรมีอำนาจตามธรรมชาติเช่น เพชรความแข็งสามารถตัดผ่านการเจิมด้วยเลือดของแพะสด หรือเพชรให้ชัยชนะที่ดำเนินการมันผูกไว้บนแขนซ้ายของเขาไม่ว่ากี่ศัตรู

มันก็ยังถือว่าเป็นวิธีการรักษาที่ใช้หิน เป็นวิธีที่จะตรวจสอบและล้างพิษสารพิษเปิดช่องทางจิตวิญญาณและสิ่งมีชีวิตที่ช่วยผ่อนคลาย

วันนี้เพชรถูกนำมาใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความรักนิรันดร์และ แหวนเพชรครั้งแรกที่สามารถนำมาประกอบกับศตวรรษที่สิบห้าเมื่อท่านดยุคแห่งออสเตรีย Maximilian ให้แหวนเพชรแรกที่แมรี่แห่งเบอร์กันดี 1477 ในขณะที่เพชรที่ใช้ในเวลาที่ตกผลึกธรรมชาติ แปดด้านหรือก่อแปดเหลี่ยมเป็นสองพีระมิดว่าการเข้าร่วมถูกแนบมากับปิรามิดที่ต่ำกว่าซ่อนไว้อย่างสมบูรณ์ในชั้นแหวนและครึ่งบนเพิ่มขึ้นออกมาจากมัน แสงจะสะท้อนจากทั้งสี่ด้านของเหล่านี้มีความเสี่ยงสูงสุด โครงสร้างของเพชรนี้สะท้อนไอคอนของปิรามิดอียิปต์ สหภาพแรงงานใน 1477 ได้รับการเฉลิมฉลองด้วยการแลกเปลี่ยนแหวนเพชรถลุงเป็นตัวอย่างแรกและอาจจะเป็นสามีของพระราชครั้งแรก

ตัวอย่างอื่น ๆ ของต้นเทียมเครื่องประดับเพชรที่มีกำลังbrúarkrúnin Blanche (CA 1370-1380) และ Heftlein เข็มกลัดเวียนนา (ประมาณ 1430-1440) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นหล่อคู่บ่าวสาว ในศตวรรษที่ 19, นโปเลียนให้ภรรยามารีหลุยส์เพชรที่ยอดเยี่ยมของเขาสร้อยคอเกิดของลูกชายของเขา บางทีตีพิมพ์มากที่สุดของขวัญเพชรโรแมนติกในยุคปัจจุบันได้ต่อมน้ำเครื่องประดับที่ริชาร์ดเบอร์ตันให้กับเอลิซาเบธเทย์เลอร์ เหล่านี้เป็นเพชร 33 กะรัตมูลค่ากว่า 9 ล้าน, ลูกแพร์ 69 กะรัตเทย์เลอร์เบอร์ตันไดอะมอนด์

Source by Michael Russell

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *