เพชรตัด – อะไรคือเพชรตาราง?

เมื่อเลือกเครื่องประดับเพชรซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะต้องพิจารณาคือคุณภาพของเพชรพลอยตัด นี้มากยิ่งขึ้นกว่าสีและความคมชัดของการคาดการณ์ของตลาดเพชรกำหนดเสียงคำรามจำนวนเงินที่มาจากหินมีค่า ดีตัดเพชรจะได้สัดส่วนดีและด้านข้างของผู้ชมดีว่าถูกต้องสะท้อนและทำลายแสงขณะที่การป้องกันที่พวกเขามาจากการหลบหนีล่วงหน้าผ่านพลอยเนินเขา

เพชรเต็มส่วนที่ใหญ่ที่สุดของเพชรประมวลผลเข็มขัดเรียกว่า การแสดงด้านล่างเป็นที่รู้จักกันและเป็นส่วนหนึ่งพาวิลเลี่ยนเหนือเอวที่เรียกว่าพระมหากษัตริย์ เพชรจะจัดขึ้นในค่าด้วยเข็มขัดของเขาเพื่อให้พระมหากษัตริย์เป็นส่วนหนึ่งของพลอยที่เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นในแหวน ด้านบนสุดของตารางปะการัง

ตารางเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในกระบวนการตัดทั้งหมดเพราะมันเป็นทางเข้าหลักแสงผ่านเข้าพลอยและยังเป็นด้านที่ช่วยดับไฟและเป็นประกาย สดใสรอบตัดเพชรเคาน์เตอร์เด่นกว่า 56% ของความกว้างของเอว แต่สัดส่วนนี้สามารถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วขึ้นกับ 90% ในการตัดกระจก

ตารางคูแดงใช้รูปแบบของตารางเรขาคณิตหรือสี่เหลี่ยมเช่นรูปร่างเช่นสี่เหลี่ยม นี้เป็นเรื่องปกติเพราะเทปสำรองชิ้นส่วนใหญ่เป็นรอบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสี่เหลี่ยมแปดและอื่น ๆ แม้ตารางเจ้าหญิงตัดอัญมณีมีโต๊ะข้างáttahyrndanและตารางเช่นตัดเบาะโต๊ะวงกลมสด

แต่ถึงแม้ทางเรขาคณิตด้านเช่นการตัดสแควร์จริงและ Baguette ตัดตัวเองอยู่บนพื้นฐานของการตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเป็นจริง นี้เป็นเพราะพวกเขาจะขึ้นอยู่กับขั้นตอนที่ด้านข้างพร้อมศาลาถูกตัดเป็นรูปขอบขนานขั้นตอนคล้ายกับด้านปิรามิด

ประตูของเส้นผ่าศูนย์กลางตารางจริงถูกตัดออกไปด้านข้างท่อระบายน้ำเป็นขั้นตอนเบา ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มลำดับสะท้อนของอัญมณี

ตัดตารางที่เป็นจริงตัดสมัยเก่า เข็มกลัด, ต่างหู, จี้และแหวนจากศตวรรษที่ 17 และ 18 มักจะมีตารางเจียระไนเพราะตัดนี้กำลังเป็นที่นิยมในขณะนั้น

วันนี้วิธีการที่มีความแม่นยำในการตัดการใช้เทคโนโลยีช่วยคอมพิวเตอร์ผลิตเพชรแตกต่างกันมากขึ้นตัดกับความงามของตัวเอง

Source by Elizabeth Henderson

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *